số lượng người xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

"nốt trầm trong bản nhạc đời vồn vã"


Cuộc sống cần rất nhiều khoảng lặng để gọi tên/ Sau những phút giây vồn vã với cuộc mưu sinh, con người ta thích lắng lòng với những dòng suy tưởng/ Một góc cafe bình yên, ta muốn tìm về sau những ngày tất bật/ Để ngẫm về cuộc đời, chiêm nghiệm những hơn thua...(Thơ Khánh Dư)
Lang thang góc Sài Gòn những ngày đầu mùa mưa, vô tình bắt gặp NGẪM nhỏ xinh nép mình bên một góc đường Lê Hồng Phong. Lần đầu tiên bước chân vào quán, người ta dễ ấn tượng bởi những khối gỗ nhỏ hình tròn được sắp đặt tỉ mỉ tạo thành bức tường gỗ độc đáo. Không gian quán ấm cúng lấy màu gỗ làm màu chủ đạo. Những khối gỗ tròn trang trí bên trong quán cho ta cảm giác gần gũi, thân thuộc. Như trở về ngôi nhà xưa của tuổi thơ mình trong trò cút bắt. Thích cái cảm giác ngồi thả hồn bên khung cửa nhìn dòng người hối hả ngược xuôi, hay đưa mắt ngắm bức tường hoa gỗ thỏa trí tưởng tượng của mình...Chia sẻ về ý tưởng mở quán cafe, Tú Anh- chàng sinh viên năm 4 đại học kiến trúc bộc bạch:  Mình nuôi dưỡng ý định mở quán từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học. Bốn năm sau, niềm mong mỏi ngày nào có cơ hội thành sự thật. Cafe NGẪM ra đời với hy vọng mang lại cho mọi người một không gian thư thái thật sự sau những giờ làm việc căng thẳng, phút lặng mình sau những vội vã thường nhật. NGẪM còn mong muốn là nơi chắp bút cho những ý tưởng sáng tạo của riêng bạn. Ngoài ra, các nhóm bạn cũng có thể đến đây làm việc, viết lách và đọc sách...Mình cũng mong muốn đây sẽ trở thành địa chỉ lý tưởng cho các bạn sinh viên, học sinh tụ tập sinh hoạt nhóm nhỏ, đàn hát sau những giờ học mệt mỏi...
Được biết, các buổi tối cuối tuần, NGẪM còn tổ chức những chương trình biểu diễn Piano, Saxophone, Ghi-ta. Giữa không gian ấm cúng trong gian phòng nhỏ, bên cạnh bạn bè, người thân còn gì thú vị hơn bằng việc nhâm nhi ly đồ uống ưa thích và thưởng thức những bản nhạc hay theo yêu cầu.
Bản nhạc đời vội vã, cần lắm một nốt trầm như NGẪM











BOX:  Địa chỉ cho bạn Cafe Ngẫm- 839/1A Lê Hồng Phong- P12- Q10- HCM
Ngọc Dung



2 nhận xét:

  1. Bản nhạc đời với thật nhiều những quãng bổng trầm rất cần một nốt lặng đủ để ta cảm nhận được chiều sâu của tiếng vọng đời đẹp đẽ Khánh dư nhỉ!? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...!!! cũng không biết nữa. Chắc là vậy bạn ạ. Cảm ơn bạn đã ghé thăm nhà. Để lại một cái tên nhé Nặc danh.( nếu có thể). Tôi sợ cái cảm giác có người gõ cửa nhà mà ko biết là ai.

      Xóa